Review Cách Chơi Ori And The Blind Forest, Download Ori And The Blind Forest Việt Hóa Full là conpect trong nội dung hôm nay của blog Emerald City Convergence. Theo dõi nội dung để biết chi tiết nhé.
Hồi mới đầu chơi Ori tui đã nghĩ rằng đây là một trò chơi platforming đẹp thì đẹp thiệt nhưng cách chơi thông thường, kiểu vượt chướng ngại vật rồi thẳng tắp đi về đích, nhưng tui đã lầm, càng chơi đi chơi lại nhiều lần (đến lần này là lần thứ 4) tui mới cảm thấy cái trò chơi điện tử này ngoài vẻ đẹp mê hồn của nó, còn ẩn nấp một hệ thống phát triển skill & abilities cực kỳ hấp dẫn và sâu sắc.
Đang xem: Cách chơi ori and the blind forest
Skill
Trong Ori nói đơn giản, là một bộ các chiêu thức võ công mà anh chàng bé nhỏ của chúng ta học được, hiện tại hệ thống skill bao gồm 11 món (trong bản Definitive Edition):
Spirit Flame: vũ khí chính để hạ quáiWall jump: nhảy bám vách đáCharge Flame: quả cầu lửa phát nổ để hạ quái to và các cửa lớnDouble Jump: nhảy 2 lần trên khôngBash: nhảy chuyền cành (dựa vào các điểm sáng)Stomp: dọng nền đấtKuro’s feather: nhảy dùClimb: leo vách đáCharge Jump: bật caoLight Burst: ném energy cell để hạ quáiDash: phóng nhanh về phía trước
Ability
Là một hệ thống khả năng gồm 3 nhánh, trong mỗi nhánh có nhiều món khác nhau nhưng tựu chung lại:
Nhánh xanh: giúp phát triển khả năng bay nhảy leo trèo của OriNhánh tím: giúp phát triển thêm khả năng trong các skill của Ori và sử dụng “tài nguyên thiên nhiên” tốt hơn (Energy Cell, Life Cell).Nhánh đỏ: phát triển khả năng chiến đấu
Nói về Skill
11 chiêu thức bí truyền của Ori tí hon
Hiện tại dù đã “phá đảo” nhiều lần nhưng tui vẫn chơi đi chơi lại, thứ nhất là để được ngắm nhìn khung cảnh ảo diệu của nó (đẹp huyền ảo như phim Avatar), thứ hai, quan trọng hơn, là để trả lời cho những câu hỏi:
Đâu là combo skill ngon nhất trên Ori?Đâu là thứ tự học Ablility hiệu quả nhất trên Ori?Đối với từng trường hợp thì sử dụng skill nào là hợp lý nhất..?
Trong game, đứng trước một tình huống kiểu như:
Bạn đang đứngHai bên bạn là vách đáHai vách đá đó có hai con nhímBạn cần leo qua hai vách đá đó để làm nhiệm vụ
Bạn sẽ làm gì? Tình huống cụ thể này trong game có thể giải quyết bằng rất nhiều cách:
Một là bạn chọn một bên tường để leo và dùng Spirit Flame để diệt từng conHai là bạn đứng chờ cho hai con nhện đến gần và dùng Stomp diệt cả hai conBa là bạn dùng Light Burst ném hạ từng conBốn là, bạn có thể bỏ qua hai con nhện đó, leo thẳng qua hai vách đá sau khi Charge Jumpvân vân..
Cỡ nào cũng qua được và cách xử lý đúng hay sai rất khó nói, ở đây phụ thuộc vào style của người chơi nhiều hơn. Nhưng nếu thử đặt một câu hỏi là: nếu chỉ được chọn top 7 trong 12 skills này thì bạn sẽ chọn những skill gì? Dưới đây là lựa chọn của tui kèm các lý do:
1. Double Jump
Chán nhưng hem có là hem được đâu
Đây là skill thuộc hàng không-có-không-được, đơn giản gì trong Ori bạn phải nhảy liên tục để vượt chướng ngại vật và càng về sau các chướng ngại vật càng khó nhằn hơn. Khoảng cách giữa những lần nhảy không thể thực hiện thành công nếu thiếu nhịp nhảy thứ hai, và nhịp nhảy đó là Double Jump
2. Bash
Đối với bash, quái phát sáng là quái hữu ích
Bash là một skill phải-có khác và không có nó bạn không thể hoàn thành game được vì một số màn BẮT BUỘC phải dùng bash để chuyển cành mới có thể di chuyển đến đích được.
Ở đây quan trọng là mình có thể áp dụng được Bash vào việc gì khác trong game? Theo tui có hai điểm quan trọng bash mang lại:
Một là chạy khỏi quái, đối với những quái khó chịu như cục-lăn-tròn-đá-màu-xanh-lá, thì bash là cách nhanh nhất để tránh voi không xấu mặt nào. Bạn chờ cho nó đến gần sát mình rồi bash, khi đó bạn vừa bay xa một khoảng và bản thân con quái cũng bay xa một khoảng (theo hướng ngược lại)
Hai là hạ quái và phá cửa, hạ quái ở đây là đối với những con quái bắn đạn phát sáng như mấy con nhện treo lủng lẳng, mấy con ếch..Các cửa gỗ (xơ nát) cũng phải dùng bash để chuyển-hướng đạn vào cửa để mở.
Bash, sau Stomp đối với tui là skill mạnh nhất để hạ quái trong Ori.
3. Stomp
Miễn bàn cãi Stomp là skill thần sầu nhất để hạ quái trong game!
Nếu bạn có chơi Ori bạn sẽ thấy khá bất ngờ vì sao tui lại không chọn Spirit Flame vào danh sách top của mình vì nó được cho là “vũ khí” chính thức của Ori trong cuộc phiêu lưu.
Lý do tui chọn Stomp thay vì Spirit Flame là do Stomp mạnh và có lợi hơn hẳn:
Thứ nhất, skill này có thể hạ nhiều đối thủ cùng lúc từ khoảng cách xa, đối với các quái khó chịu như em ếch, em tê-giác thì việc tránh xa các em là điều rất cần thiết. Với Stomp bạn có thể làm điều này
Thứ hai, dùng Stomp để hạ quái chính là một công hai chuyện, vừa hạ đối thủ vừa tránh đạn của đối thủ, vì trước khi Stomp bạn sẽ nhảy lên chứ không đứng yên một chỗ, khi đó thường là đạn của đối thủ sẽ không chính xác.
Thứ ba, có những quái như tê-giác hay cục-tròn-đá chỉ có Stomp mới trị được, Spirit Flame không thể bóc lớp vỏ đá của tê-giác được nhé!
4. Climb
Climb theo ý của tui thực ra là phiên bản nâng cấp của Wall Jump, thay vì đối với Wall Jump bạn phải nhảy liên tục để giữ cho Ori bám tường thì với Climb bạn chỉ việc nhấn giữ nút và Ori có thể thoải mái dừng chân ngắm cảnh trên vách đá.
Ngoài việc hiệu quả ra bản thân tui rất thích cảm giác leo tường trong Ori.
5. Charge Jump
Cũng như Double Jump hay Bash, đây là skill phải có để có thể qua màn, có những đoạn thành đá quá cao để có thể vượt qua thì không skill ngào khác ngoài Charge Jump có thể phá vòng vây được.
Một thời gian khi dùng Charge Jump quen rồi trong các đợt speed-run tui đều không màn dùng đến Wall Jump hay Double Jump gì cả, cứ Charge Jump mà băng băng đến điểm đích.
6. Dash
OP không tưởng tượng được
Dash là skill mà tui nhiều lần nói với anh em chơi Ori rằng, nếu người chơi chọn học skill Dash và ability Air Dash ngay từ đầu game thì gần như là ăn-gian luôn rồi.
Dash thứ nhất giúp ta bỏ qua mấy con quái cực kỳ dễ dàng, cứ mỗi lần gặp quái nào nhìn thấy ghét bạn cứ chọn đúng thời điểm mà Air Dash, chẳng quái nào có thể rượt kịp.
Dash tiếp theo giúp người chơi vượt chướng ngại vật một cách OP kinh khủng, trước đây đợi đến khi học được Tripple Jump thì tui mới có thể khá tự tin khoe cá tính bay nhảy qua các chướng ngại vật, giờ thì hem cần phải bận tâm gì ngay từ đầu game, vì với 90% các chướng ngại vật, các khoảng cách nhảy khó nhằn nào chỉ việc kết hợp combo Double Jump + Air Dash sẽ giải quyết được hết, có những đoạn trước đây tui phải khá khổ sở mới qua được vì cứ loay hoay Double Jump + nhảy Wall jump bám tường, thì nay với Air Dash tui có cảm giác như các anh dev của game này thiết kế các màn chơi bị..lỗi.
Dash cũng giúp tui vào được các khu vực mà trước đây chỉ khi mở được map mới thì mới qua đó được.
7. Kuro’s Feathers
Đôi khi cũng muốn xách dù lên và đi
Đây là skill tui sủng ái nhất trong tất cả các skill. Chưa cần đề cập đến việc nó cũng là chiêu phải có để qua màn.
Nhảy dù luôn là một điểm nhấn nhá khắp mọi nơi của tui, nhiều khi không cần biết dùng nó vì lý do gì, dùng theo thói quen vì đây là một cách slow-motion để có thể ngắm nhìn thế giới tuyệt đẹp của game, nó như là top của một món cocktail.
Xem thêm: Cách Chơi Lol Giỏi Hơn – Cách Để Chơi Lmht Từ Căn Bản Đến Cao Thủ
Còn hiệu quả, ngoài việc để qua màn skill nhảy dù này là một cách vi diệu để hóa giải sau một charge jump quá trớn và bạn tin tui đi, trong Ori bạn sẽ quá trớn khá nhiều lần đóa.
Combo nào cho chúng ta?
Kết hợp đúng skill đúng thời điểm sẽ như hổ mọc thêm cánh
Bây giờ nói đến combo
Một khi đã nhuần nhuyễn việc sử dụng các skill bạn sẽ một cách tự nhiên mà hình thành những combo phù hợp với phong cách chơi của mình. Bạn thích hạ quái, bạn thích đi nhanh hay thích lân la đây đó? Thích cái gì rồi sẽ hình thành combo đó.
Bản thân tui nghĩ nếu có một guide trong việc build combo trong Ori thì đó đơn là: Hãy build một combo giúp Ori làm chủ “môi trường” nhiều nhất! Kiểu phải thoải mái tự nhiên như đang “khiêu vũ giữa bầy sói” (mà sói không làm gì được mình nhé).
Làm chủ môi trường ở đây ý tui là bạn có thể vượt chướng ngại vật dễ dàng, leo trèo nhẹ như không..trong Ori quái không phải là một vấn đề lớn, dù bạn chơi ở mode Hard đi nữa thì quái vẫn rất dễ hạ, chỉ cần Stomp thôi là bạn đã đủ để làm cỏ mấy em đó rồi.
Các combo yêu thích của tui:
Double Jump + Air Dash: như đã nói ở trên combo này siêu OP trong Ori, đây là set kiểu mẫu của tui để bay nhảy trong game, hầu hết các trường hợp từ vượt chướng ngại vật, tránh quái hay bám tường ở những nơi nguy hiểm thì combo này giúp bạn lướt mượt mà mà không chói lóa, ngày xưa khi chưa có Air Dash mỗi lần qua những đoạn khe gai góc tay cứ chảy mồ hôi run bần bật, nay với Air Dash tui cười khinh khỉnh, đến mức nhiều khi thấy ngại, thấy lo sợ vài bữa dev nó nerf là mệt lắm à.
Combo này kết hợp có thể kết hợp với nhiều skill lẻ ngon lành:
Như kết hợp thêm với Climb để leo vách đá.Kết hợp với Kuro’s Feather (nhảy dù) để hạ cánh đúng chỗ
Bash + Air Dash: Rất nhiều tình huống trong game bạn sẽ Bash (nhảy chuyền cành) để qua cảnh, có một cách rất nhanh để không phải Bash rồi Double Jump từ từ đến điểm sáng thứ hai là cứ việc Bash xong bạn Air Dash ngay đến điểm thứ 2 luôn, khỏi chờ điểm-sáng, khỏi chờ đạn-sáng của quái.
Nói chung cái Dash này mà nói hết cái lợi hại của nó cũng lâu lắm, chỉ có vào chơi thật mới hiểu hết được. Ngọc-trong-đá là em.
Charge Jump + Kuro’s Feather: Đây là một combo có tầm bay cao và xa nhất game, nếu bạn thấy một đống em ếch xanh chừng 5-7 con đang chờ trước mặt thì dùng Dash hoặc Air Dash cũng sẽ bị ăn vài nhát hành vì tránh được 2-3 em cùng chạm trán với em thứ 4 mà thôi. Khi đó combo này là cách hiệu quả nhất.
Bạn có thể tưởng tượng cảm giác các con ếch tội nghiệp bên dưới chúng còn không biết chuyện gì đang xảy ra ta thì đang vi vu ngắm cảnh trên này (sau khi Charge Jump) và sau đó hạ cánh từ từ, cái cảm giác hạ cánh lúc đó rất là thích.
Nói về Ability
Phát triển nhánh tím ngon lành sẽ giúp bạn thấy hết “sơn hào hải vị” trên bản đồ
Ability như đã nói ở đầu bài là một hệ thống mà mục tiêu chính của nó là nâng cấp các skill và khả năng sử dụng tài nguyên của Ori. Ability cải thiện phong cách chơi của bạn. Ví dụ:
Bạn thích chơi control, tức là kiểu chậm mà chắc, hỏa lực mạnh, thì tập trung vào nhánh màu đỏ, nhánh này tập trung vào chiêu Spirit Flame. Khi chiêu này đã đủ mạnh bạn có thể hạ cùng lúc nhiều quái và hạ xong trong thời gian rất ngắn.Bạn thích chơi kiểu đánh-nhanh-thắng-nhanh thì nên tập trung vào nhánh xanh vì nhánh này có Air Dash có Tripple Jump là những ability tập trung vào việc chạy nhanh, nhảy cao để bạn có thể dễ vượt khó bỏ quái chỉ trong tích tắcBạn muốn chơi kiểu “tham quan” và cuỗm hết các viên ngọc quý trong game (Ability Point, Energy Cell, Life Cell) thì tốt nhất là phát triển nhánh emàu tím vì nhánh này có các ability giúp bạn thấy được tất cả điểm giấu các viên ngọc quý này trong game.
Nói ở trên chỉ là nói tương đối thực chất là ta nên chọn 2 trong ba nhánh để phát triển. Kiểu nếu chơi chậm mà chắc thì tui sẽ phát triển nhánh đỏ và nhánh tím, vì việc phát hiện các Energy Cell và Life Cell sẽ giúp tui save được nhiều lần hơn và sức trâu hơn để có thể chiến một lúc cùng với nhiều quái.
Về thứ tự học ability như thế nào thì theo tui là không có một guide tuyệt đối mà tùy thuộc vào sở thích, đối với tui thì tui phát triển ability như sau:
Chơi nhanh thắng nhanh thì phát triển Air Dash (nhánh xanh biển). Cần lưu ý Air Dash và Dash chỉ có trong phiên bản mới của game (phiên bản Definitive Edition). Thứ tự các việc cần làm để học được Air Dash: Vào game chơi cho đến khi có được Wall Jump thì quay lại điểm save đầu tiên, kế đó bạn có thể Wall Jump lên tường để vào khu màn phụ, vào đó học xong Dash rồi cứ thế phát triển nhánh ability xanh cho đến Air Dash => thoải mái mà vi vu trong game
Nhảy qua vách đá này sẽ đến phần chơi màn phụ. Đây là khu vực save đầu tiên khi bạn bắt đầu game.
Chơi control theo tui thì không nên phát triển nhanh đỏ ngay mà phát triển nhánh tím trước, phát triển nhánh này cho đến ít nhất là “Ability Markers – Makes Ability Points show up on the map”. Nhánh tím này giúp ta ăn Ability Point nhanh nhất có thể, khi có Point nhanh và nhiều, thì đến khi học nhánh đỏ bạn sẽ có thể học rất nhanh.
Ability trong game dù gì đi nữa nó chỉ có tính nâng cấp (bằng chứng là có các tay chơi kỳ cựu có thể “phá đảo” game này mà không cần học bất cứ Ability nào). Và cũng nên nhớ nếu chơi game với tốc độ trung bình thì đến khi phá đảo bạn cũng học được chừng 50% số ability point mà thôi, nên muốn hưởng thụ cái gì cho tới thì chỉ nên chọn phát triển chính 2/3 nhánh, đừng phát triển cả 3 nhánh mà cái nào cũng nửa vời thì chán lắm.
Xem thêm: Cách Chơi Ai Là Kẻ Giết Người Trong Minecraft Pc, Murder Mystery Minecraft Ai Là Kẻ Giết Người
Vài dòng của tui, hy vọng sẽ có ích cho các bạn. Trong thời gian chơi đi chơi lại nếu có phát hiện kiến thức gì mới tui sẽ lại cập nhật vào đây.